Một số mẹo xử lý khi mất lưới trục


Sau đây là 1 vài mẹo bạn có thể kiểm tra nếu đường trục bị mất.

1. Kiểm tra phần grid category có ở nút “on” không?
Kiểm tra bảng Visibility/Graphics (lệnh tắt là VV hoặc VG) trong view và chắc chắn rằng Grids Annotation Category ở nút “on”.

2.Kiểm tra lưới trục có bị hidden in view hay không?
Để biết được vấn đề này, bạn ấn vào nút Reveal Hidden Elements ở phía dưới của giao diện revit (biểu tượng là cái bóng đèn nằm trên hình vuông). Nếu bạn thấy có lưới mình ở đây thì chọn em grid rồi nhấn chuột phải chọn Unhide in View.

3. Kiểm tra grids workset đã mở trong project chưa? (Nếu không dùng workset thì bỏ qua bước này)
Để kiểm tra, click vào biểu tượng Worksets ở tab Collaborate. Nhìn xem grids workset hiển thị ở Yes trong cột Opened

4. Kiểm tra grids workset đã ở chế độ on trong bảng view chưa?
Vào Visibility/Graphics (VG) kiếm tab Worksets rồi vào nó xem em grids của mình có dấu tick “on” trong bảng view chưa?

5. Hãy bảo đảm phần extent của lưới trục đi qua view nhìn chưa?
Các mặt phẳng định vị trong đó có các lưới trục sẽ ko hiển thị trong view nìn nếu nó không cắt mặt phẳng của view nhìn. Để đảm bảo điều này , hãy thử vào 1 view nào có hiển thị các trục, chọn tất cả các grid, chuột phải, và chọn “Maximize 3D Extents” và  xem xem nó đã hiển thị ở view mình cần chỉnh chưa. Cách tốt nhất là nên tạo cách level gốc trước khi tạo lưới. Cách này sẽ làm cho lưới hiển thị ở mọi level.

6. Các grid có vuông góc với view nhìn không?
Lưới trục phải vuông góc với view nhìn muốn hiển thị.. Vì vậy nếu mặt đứng và đường trục không cắt nhau tại 1 góc vuông , lưới trục sẽ không hiển thị ở mặt đứng đó.

7. Grid của bác có phải là đường cong không?
Đường trục dạng vòng cung sẽ chỉ xuất hiện trên view mặt cắt khi nào đường cắt của ta đi qua tâm và vuông góc với nó. Để có thêm thông tin về topic này, hãy tham khảo “Datum Extents and Visibility” trong phần Help của revit.

1 comments on “Một số mẹo xử lý khi mất lưới trục

  1. Mình vẽ các lưới trục theo phương xiên, tuy nhiên các lưới trục này không hiển thị trên các level khác, có cánh nào khặc phục mà không phải vẽ lại lưới trục này, nhờ Amin chỉ cho mình với thanks!

    Thích

Bình luận về bài viết này